ธรรมชาติ เนื้อหาสังคมศึกษา ระดับประถมศึกษาตามมาตรฐานตัวชี้วัดในสาระต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน การวิเคราะห์หลักสูตร การออกแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการที่หลากหลายเหมาะสมกับผู้เรียน การจัดทำคำอธิบายรายวิชา หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างเวลาเรียน การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้             การสร้างและการเลือกใช้นวัตกรรม สื่อและแหล่งการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้


คำอธิบายรายวิชา (Course Description) เศรษฐกิจพอเพียงสำหรับเด็กและครูประถมศึกษา  3(2-2-5)   

 Sufficiency economy for children and elementary school teachers

กระบวนทัศน์พื้นฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หลักคิดและหลักปฏิบัติตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

คุณค่าวิถีชีวิตตามเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรม การส่งเสริมพฤติกรรมที่นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติ  การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ การปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์จำลอง


916525602 สื่อ เทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับครูประถมศึกษา 3(2-2-5)

 (Media Technology and Innovation for Elementary Teachers)

ความหมาย ความสำคัญ หลักการ แนวคิด รูปแบบ การเลือกและการใช้สื่อการเรียนรู้เทคนิคการผลิตสื่อการเรียนรู้จากวัสดุในท้องถิ่น วัสดุเหลือใช้ และวัสดุประเภทต่าง ๆ การผลิตสื่อ โดยใช้เทคโนโลยี การใช้ทรัพยากรและแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้ในระดับประถมศึกษา การประเมินผลและการตรวจสอบคุณภาพ สื่อการเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติการผลิตสื่อและนวัตกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเด็กระดับประถมศึกษา