อ่านและเขียนในลักษณะเชื่อมโยงประสานกันพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยการอ่านเพื่อหาหัวข้อ ใจความสำคัญ รายละเอียด การอ่านเชิงอนุมานและการคาดการณ์จากเรื่องที่อ่าน การพัฒนาทักษะการเขียนด้วยการเขียนระดับย่อหน้า การเขียนโครงร่างเรียงความ บทนํา เนื้อหาและบทสรุป การเขียนคํานะนํา ประวัติส่วนตัว แลจดหมายสมัครงาน
- Teacher: 2543007 NATHAYA BOONKONGSAEN
ทักษะภาษาอังกฤษที่จำเป็นสำหรับการเตรียมตัวสมัครงาน โดยครอบคลุมการหางาน การเขียนประวัติส่วนตัว การเขียนจดหมายสมัครงาน และการสัมภาษณ์งาน ทักษะการสื่อสารในสถานประกอบการ เช่น การนำเสนองาน การเขียนอีเมล
- Teacher: 2557025 SENGCHOY INTHACHACK
Read and write English at a paragraph level with
emphasis on topics related to science, technology, people, places,
instructions and job application in an
integrated manner of both skills
- Teacher: 2557025 SENGCHOY INTHACHACK
ธรรมชาติ เนื้อหาสังคมศึกษา ระดับประถมศึกษาตามมาตรฐานตัวชี้วัดในสาระต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน การวิเคราะห์หลักสูตร การออกแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการที่หลากหลายเหมาะสมกับผู้เรียน การจัดทำคำอธิบายรายวิชา หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างเวลาเรียน การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ การสร้างและการเลือกใช้นวัตกรรม สื่อและแหล่งการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้
ทักษะการวางแผน การทำงานการเป็นทีม การเจรจาและประสานงานกับบุคคล ภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม คุณลักษณะของผู้นำ จริยธรรมของผู้นำ ทักษะการเป็นผู้นำเชิงสร้างสรรค์ การประเมินผลและตัดสินใจในงาน ความยืดหยุ่นและปรับตัวในสถานการณ์ต่างๆ การพัฒนาเสริมสร้างบุคลิกภาพเชิงองค์รวม ทางร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตวิญญาณ ทักษะการแสดงออกอย่างเหมาะสมกับสังคม ความฉลาดทางอารมณ์ การจัดการความเครียด การสร้างความมั่นคงทางอารมณ์ การเข้าใจตนเอง การปรับตัวเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยทั้งด้านบวกและด้านลบที่ส่งผลต่อจิตใจ อารมณ์และการแสดงออกภายนอก
- Teacher: 2561038 BOONCHANADTHA SOOKSAMER
คำอธิบายรายวิชา (Course Description) เศรษฐกิจพอเพียงสำหรับเด็กและครูประถมศึกษา 3(2-2-5)
Sufficiency economy for children and elementary school teachers
กระบวนทัศน์พื้นฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หลักคิดและหลักปฏิบัติตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงคุณค่าวิถีชีวิตตามเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรม การส่งเสริมพฤติกรรมที่นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ การปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์จำลอง
- Teacher: 2564012 PHENRADAPHON KUNPHIARAT
ความสำคัญของชุมชนที่มีต่อโรงเรียนประถมศึกษา การนำทรัพยากรบุคคลและแหล่งเรียนรู้ในชุมชนมมาใช้ในการพัฒนาผู้เรียน เทคนิค และวิธีการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน ความสำคัญ หลักการ แนวคิดชุมชนแห่งการเรียนรู้และการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน บทบาทหน้าที่ของครูกับชุมชนในการให้ความร่วมมือกับผู้ปกครองในการพัฒนาและแก้ปัญหา การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน การศึกษาสภาพแวดล้อม วิถีชีวิตประวัติศาสตร์ของชุมชนและท้องถิ่น การเข้าใจวัฒนธรรมของชุมชน การส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม และภูมิปัญญาท้องถิ่น
- Teacher: 2564011 SETTHIYA PRUEENGPHITCHATHON
เซต ตรรกศาสตร์ จำนวนจริง อัตราส่วน ร้อยละ
เรขาคณิตวิเคราะห์ สถิติ ความน่าจะเป็น
- Teacher: 2560059 CHANAT SIRIPRASERTSIL
ศึกษาการแยกแยะระหว่างผลประ
- Teacher: 2529002 SUPALERK KOBUA