อ่านและเขียนในลักษณะเชื่อมโยงประสานกันพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยการอ่านเพื่อหาหัวข้อ ใจความสำคัญ รายละเอียด การอ่านเชิงอนุมานและการคาดการณ์จากเรื่องที่อ่าน การพัฒนาทักษะการเขียนด้วยการเขียนระดับย่อหน้า การเขียนโครงร่างเรียงความ บทนํา เนื้อหาและบทสรุป การเขียนคํานะนํา ประวัติส่วนตัว แลจดหมายสมัครงาน


ทักษะภาษาอังกฤษที่จำเป็นสำหรับการเตรียมตัวสมัครงาน โดยครอบคลุมการหางาน การเขียนประวัติส่วนตัว การเขียนจดหมายสมัครงาน และการสัมภาษณ์งาน ทักษะการสื่อสารในสถานประกอบการ เช่น การนำเสนองาน การเขียนอีเมล



Read and write English at a paragraph level with emphasis on topics related to science, technology, people, places, instructions and  job application in an integrated manner of both skills

            ธรรมชาติ เนื้อหาสังคมศึกษา ระดับประถมศึกษาตามมาตรฐานตัวชี้วัดในสาระต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน การวิเคราะห์หลักสูตร การออกแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการที่หลากหลายเหมาะสมกับผู้เรียน การจัดทำคำอธิบายรายวิชา หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างเวลาเรียน การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้             การสร้างและการเลือกใช้นวัตกรรม สื่อและแหล่งการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้


ทักษะการวางแผน การทำงานการเป็นทีม การเจรจาและประสานงานกับบุคคล ภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม คุณลักษณะของผู้นำ จริยธรรมของผู้นำ ทักษะการเป็นผู้นำเชิงสร้างสรรค์ การประเมินผลและตัดสินใจในงาน ความยืดหยุ่นและปรับตัวในสถานการณ์ต่างๆ  การพัฒนาเสริมสร้างบุคลิกภาพเชิงองค์รวม ทางร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตวิญญาณ ทักษะการแสดงออกอย่างเหมาะสมกับสังคม ความฉลาดทางอารมณ์ การจัดการความเครียด การสร้างความมั่นคงทางอารมณ์ การเข้าใจตนเอง การปรับตัวเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยทั้งด้านบวกและด้านลบที่ส่งผลต่อจิตใจ อารมณ์และการแสดงออกภายนอก


คำอธิบายรายวิชา (Course Description) เศรษฐกิจพอเพียงสำหรับเด็กและครูประถมศึกษา  3(2-2-5)   

                                Sufficiency economy for children and elementary school teachers

กระบวนทัศน์พื้นฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หลักคิดและหลักปฏิบัติตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงคุณค่าวิถีชีวิตตามเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรม การส่งเสริมพฤติกรรมที่นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ การปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์จำลอง


ความสำคัญของชุมชนที่มีต่อโรงเรียนประถมศึกษา การนำทรัพยากรบุคคลและแหล่งเรียนรู้ในชุมชนมมาใช้ในการพัฒนาผู้เรียน เทคนิค และวิธีการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน ความสำคัญ หลักการ แนวคิดชุมชนแห่งการเรียนรู้และการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน บทบาทหน้าที่ของครูกับชุมชนในการให้ความร่วมมือกับผู้ปกครองในการพัฒนาและแก้ปัญหา การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน การศึกษาสภาพแวดล้อม วิถีชีวิตประวัติศาสตร์ของชุมชนและท้องถิ่น การเข้าใจวัฒนธรรมของชุมชน การส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม และภูมิปัญญาท้องถิ่น


เซต ตรรกศาสตร์ จำนวนจริง อัตราส่วน ร้อยละ

เรขาคณิตวิเคราะห์ สถิติ ความน่าจะเป็น

ศึกษาการแยกแยะระหว่างผลประ