ศึกษาความหมายและความสำคัญของจิตวิทยาการบริการ ความรู้เกี่ยวกับการบริการ จิตบริการความสัมพันธ์ของจิตวิทยากับการบริการ แนวคิดทางจิตวิทยาและการนำมาประยุกต์ใช้ในการบริการ การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้รับบริการและการสร้างการพัฒนาทักษะการบริการ ตลอดจนความสัมพันธ์ของมนุษย์ในกระบวนการทางสังคม มนุษยสัมพันธ์ บุคลิกภาพ การใช้วาทศิลป์ และการสื่อสารกับบุคคลต่างวัฒนธรรม  บทบาทของการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม องค์ประกอบทางวัฒนธรรม ความแตกต่างทางวัฒนธรรม วัจนภาษาและอวัจนภาษา กระบวนการเข้าสู่วัฒนธรรมใหม่และการปรับตัว เทคนิคการสื่อสารและปฏิสัมพันธ์ระหว่างชนชาติต่างวัฒนธรรม การฝึกปฏิบัติทักษะการสื่อสาร


ฝึกทักษะการฟังบทสนทนา การสนทนาโต้ตอบในเหตุการณ์และสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันโดยใช้บทบาทสมมุติกิจกรรม เกมส์ โดยเน้นการจำแนกการออกเสียง ฝึกเลือกใช้คำศัพท์ สำนวนและประโยคที่เหมาะสมกับสถานการณ์


ศึกษาและฝึกทักษะในการอ่านและการเขียน เพื่อใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ตลอดจนสามารถสื่อสารเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับนักท่องเที่ยวได้

ฝึกทักษะการพูดในโอกาสต่าง ๆ ในที่ชุมชน วิธีการพูด วิธีการนำเสนอ ลักษณะภาษา องค์ประกอบของเนื้อหา และการพัฒนาการนำเสนอข้อคิดเห็นในรูปของประโยคลักษณะต่าง ๆ ทั้งวลี คำกล่าว คำอุปมาอุปไมย โดยฝึกการพูด การใช้เสียง การใช้สายตา ลีลาท่าทาง และการใช้สื่อประกอบในการพูด และฝึกเขียนคำพูดในโอกาสต่าง ๆ ตลอดจนการนำเสนอกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน